Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

NỖI ÁM ẢNH VỚI CÁC SỐ LIỆU SAI TRONG TIẾP THỊ TRỰC TUYẾN




Khi bạn làm công việc tiếp thị trực tuyến có một xu hướng mà bạn luôn quan tâm, làm thế nào để đo lường sự thành công của một bài đăng khi được chia sẻ trên mạng xã hội.


Bạn có thể đo lường sự thành công của một bài đăng mà bạn chia sẻ lên mạng xã hội với những lượt like, bình luận, cũng như lượt chia sẻ bài đó. Hai mạng xã hội lớn nhất là Facebook, Google + có lẽ là 2 mạng xã hội được dùng và cũng được quan tâm nhiều nhất hiện nay.


Và nó là một phần sự thật. Nếu một bài đăng đã được chia sẻ nhiều lần, nó có nghĩa là các bài đã thành công. Nhưng chúng ta phải phân biệt giữa sự thành công trên phương diện truyền thông xã hội và mục tiêu của mình. Bạn có thể thành công trên phương diện truyền thông xã hội nhưng mục tiêu lại không. Nghe thật điên rồ phải không ?


Sự thành công 'xã hội' của một bài đăng, cung cấp cho bạn khả năng hiển thị cao hơn trên mạng xã hội. Cung cấp khả năng hiển thị cho bạn giá trị bản thân / dự án của bạn ? điều đó có nghĩa là bạn đang có các lợi thế của sự hiện diện của bạn trong xã hội truyền thông?


Sự phổ biến 'xã hội' của một bài, điều đó chưa chắc luôn là điều tốt.


Lượt truy cập vào bài viết của tôi đến từ các mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, Email, chat, vv… Vì vậy nó có thêm thật nhiều chia sẻ, nhưng điều đó có thật sự quan trọng ?

Nhìn thấy lưu lượng truy cập thống kê trang web của tôi, tôi đã thấy có rất nhiều lượt chia sẻ cũng như nhiều lưu lượng truy cập. Tại sao điều này xảy ra?


Nhiều lần tôi chia sẻ bài đăng mà không cần người khác đọc, chỉ vì nó có một tiêu đề thú vị, bởi vì đó là cách tôi lưu nó để đọc nó sau này, bởi vì chia sẻ với những người mà tôi tin tưởng, vv...


Một bài có thực sự thành công, sự phổ biến trong xã hội phương diện truyền thông phải được đi kèm với nội dung chất lượng và điều này sẽ mang lại lưu lượng truy cập chất lượng.


Làm thế nào để đo lường nếu một bài đăng của tôi đã mang lại lưu lượng truy cập chất lượng?


Sự phổ biến của bài viết là tương đối dễ dàng để đo, nhưng những gì sẽ xảy ra khi những người đến với web của tôi? Những số liệu chỉ ra rằng các bài đã thực sự thích? Làm thế nào để đo nếu bài đăng này đặc biệt đã cung cấp giá trị cho web của tôi?


1. Số liệu 'xã hội' phổ biến : chia sẻ, + 1, số người theo dõi, lượt like, comment, vv…

2. Nội dung chất lượng :

Lưu lượng truy cập:
Thời gian của chuyến thăm: thêm thời gian, nhiều khả năng rằng bạn đã đọc bài viết đầy đủ và rằng bạn đang quan tâm.
Tung lên tỷ lệ.
Số lần truy cập mới: đó là một con số thú vị, nếu mục tiêu của bạn là để tạo ra nhận thức.
Trang xem/lượt truy cập: để nói rằng bạn thực sự đã đào sâu trong nội dung .
 Khuyến nghị:
Người sử dụng đã đọc và sau đó đã chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội.
Số ý kiến của bài.
Đạt được các mục tiêu:
Uy tín trực tuyến: những người sau khi đọc bài viết: họ đã đăng ký với nguồn cấp dữ liệu của bạn hoặc làm theo những điều mà bạn muốn họ làm.

Thương mại: thành tích hoặc bán hàng trực tiếp.

Nhưng điều quan trọng trên hết tất cả các số liệu đó là số lượng chuyển đổi trong một chiến dịch trực tuyến. 

Nói chung, mạng xã hội giúp cho chúng ta tăng lưu lượng truy cập. Chất lượng bài viết, lưu lượng truy cập sẽ cung cấp giá trị cho mục tiêu của chiến dịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét