Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

"Hỗ trợ SEO" G+ vô đối - Cần làm gì để tăng hiệu quả G+

Rõ ràng trong việc hỗ trợ SEO thì G+ không có đối thủ đơn giản nó là con đẻ của Google. Nhưng trên thực tế không có nhiều SEOer tận dụng được sức mạnh của G+ thay vào đó họ lại chú ý quá nhiều đến mạng xã hội khác như Facebook hay là các forum. Họ chưa khai thác G+ nhiều do đâu. Do họ chưa biết cách khai thác hay chưa hiểu rõ được sức mạnh khủng khiếp của G+. Và làm thế nào để khai thác nó? Mời các bạn đọc bài viết sau đây:
Tăng hiệu quả G+ hỗ trợ SEO
Tăng hiệu quả G+ hỗ trợ SEO

4 cách thay đổi hiệu quả G+

1. Hãy thu hút càng nhiều người trong vòng kết nối của bạn càng tốt
Điều bạn cần biết đến đầu tiên đó là nếu bạn search 1 từ khóa nào đó trên Google thì bạn sẽ nhận thấy rằng các kết quả từ Google có thứ hạng tốt hơn bất cứ mạng xã hội nào khác. Tương tự như nút like trên Facebook, tính năng vòng kết nối trên G+ sẽ có khả năng lan truyền các thông tin đến những người trong vòng kết nối của bạn. Với các fanpage facebook họ luôn mong muốn dù là ít fan nhưng tương tác cao thì càng tốt. Còn G+ bạn tăng càng nhiều người follow càng tốt. Tại sao lại như vậy? Google sẽ luôn ưu tiên các kết quả tìm kiếm cho những người kết nối G+ với bạn. Và nếu bạn có 1000 người follow các kết quả tìm kiếm liên quan đến bạn sẽ có cơ hội xuất hiện khi những người đó tìm kiếm. Thật quá tốt phải không? Hãy xem hình ảnh dưới đây để được rõ hơn
Sức mạnh G+ trên kết quả tìm kiếm
Sức mạnh G+ trên kết quả tìm kiếm
Làm thế nào để thu hút nhiều người trong vòng kết nối?
  1. Tận dụng chia sẻ nội dung hấp dẫn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twiter, Zingme
  2. Nhúng Google+ Badge vào website
  3. Đặt liên kết trên Website, Blog, chữ ký Email
  4. Tìm kiếm và follow những đối tượng tiềm năng
  5. Tham gia các Cộng đồng trên Google+ có lượng người tham gia đông và tích cực  chia sẻ, tương tác.

2. Thiết lập quyền tác giả
Thiết lập quyền tác giả cho bài viết của bạn
Thiết lập quyền tác giả cho bài viết của bạn
Để thiết lập quyền tác giả cho các bài viết của bạn rất đơn giản bạn chỉ cần thêm đoạn code sau vào footer của website:
<a href=”profile url?rel=”author”> Tên bạn </a>
Profile G+ của bạn vừa có giá trị tăng chất cho bài viết. G+ của bạn càng chất thì bài viết của bạn khi xuất bản càng được đánh giá cao. Và những người trong vòng kết nối sẽ có cơ hội thấy bài viết của bạn khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến bài viết đó.

3. Điền đầy đủ profile 
Việc điền đầy đủ thông tin profile trong Google+ sẽ giúp bạn tận dụng tối ưu tiềm năng cho SEO. Bạn cũng cần tối ưu hóa 55 kí tự trong Introduction vì nó sẽ xuất hiện như meta description mỗi khi có người tìm kiếm trong Google+

4. Kết nối trực tiếp Google+ page với Blog, website
Như phần trên có đề cập tới, một page Google+ càng có nhiều follower thì càng tốt. Việc nhúng Google +1 vào website hoặc Blog sẽ giúp bạn tạo ra được nhóm độc giả có mối quan tâm thực sự tới lĩnh vực bạn đang cung cấp. Người dùng trên Website, Blog của bạn hoàn toàn có thể chủ động thêm vào vòng kết nối để nhận được những điều họ đang quan tâm. Điều đó sẽ có lợi hơn cho SEO và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng bất cứ lúc nào.
Kết nối trực tiếp với website, blog
Kết nối trực tiếp với website, blog
Rõ ràng với những phân tích trên đây thì bạn không thể xem nhẹ G+ đúng không. Nó có ưu thế hơn nhiều so với Facebook hay forum vì nó ảnh hưởng rất mạnh tới thứ hạng tìm kiếm trên Google. Bài viết của bạn cần phải có các nút Social để người đọc có thể chia sẻ khi đọc bài của bạn. Hãy để nó ở 1 nơi dễ quan sát và thao tác như ngay dưới tiêu đề bài viết hoặc dưới cuối bài viết.
Chúc các bạn khai thác G+ phục vụ cho SEO hiệu quả!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét