Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Marketing online hiệu quả trên mạng xã hội Facebook


Facebook hiện đang là mạng xã hội miễn phí lớn nhất Việt Nam, các độ tuổi tham gia giờ không chỉ tập trung vào giới trẻ nữa mà hầu hết các thành phần. Nó là nơi truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và hiện đang được các doanh nghiệp tận dụng để quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm của họ. Facebook đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp có cơ hội quảng bá hình ảnh , sản phẩm của mình đến tất cả các khách hàng tiềm năng nhất.

Marketing online hiệu quả trên mạng xã hội Facebook

Marketing Online bằng facebook hiện đang mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, nó là sự lựa chọn hàng đầu để xây dựng thương hiệu và hình ảnh của bạn

Khi thiết lập cài đặt 1 fanpage bán hàng của bạn trên Facebook thì bạn cần phải chú ý để mạng lại hiệu quả cao nhất.

1. Kích thích khách hàng “like” fan của bạn

Người sử dụng khổng lồ , facebook là nơi tiềm năng cho sản phẩm của bạn nhất. Là một nhà ban hang online bện nên khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng miễn phí phần mềm, tặng 10 phần quà Onlie hấp dẫn cho những người đầu tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”…Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi miễn phí cho fans như tìm chữ, tìm số, …

2. Tập trung và mảng kinh doanh của bạn

Mọi người “like” trang Facebook của bạn vì họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy mọi nội dung đăng tải phải gắn liền với chủ đề, đừng bao giờ “treo đầu dê bán thịt chó”. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá tù túng nhưng đây là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:
  • Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.
  •  Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn lên “tường”
  • Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút mọi người.
3. Đặt ra những câu hỏi

Một trong những cách thu hút và giữ chân mọi người bình luận tích cực trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Câu hỏi về tính năng sản phẩm. Câu hỏi về hình ảnh, về đố vui….. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận. Điều đó sẽ giúp lượng fanpage của bạn tăng rất nhiều, người này sẽ chia sẻ cho người kia về các câu hỏi thú vụ của bạn, tốc độ lan truyền rất nhanh đó.

4. Luôn cập nhập thông tin đi kèm với hình ảnh

Với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm phải thật, đừng copy hình ảnh trên mạng. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc, đừng dài quá. Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Nhưng hãy làm một cách khéo léo đừng làm khách hàng của bạn khó chịu.

5. Tạo các chiến dịch khuyến mãi

Hãy tạo các chiến dịch khuyến mãi để thu hút người dùng, và nên tập trung vào thứ 6 hàng tuần vì lượng khách hàng online tương tác vào ngày này rất đông. Phải luôn sáng tạo không ngừng để các fan hoạt động sôi nổi nhất. 

Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi.

6. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”

Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.

7. Đo lường hiệu quả hoạt động

Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và khắc phục những lỗi để có một chiến dịch mới tốt hơn cho fans 

8. Luôn chủ động trong sản phẩm của mình

Ra được ý tưởng sản phẩm nhưng lại không chủ động trong các chiến dịch, nhận xét lại những ý kiến phản hồi của khách hàng , tiếp thu và vận dụng là luôn đi tiên phong trong sự thay đổi về nhu cầu khách hàng qua những câu hỏi tại sao của họ? Cũng như tiên phong trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội trong công việc kinh doanh bán hàng online của mình.
Theo: hiengt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét