Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Tên miền- Đừng bỏ phí lợi thế của nó


Nhiều tập đoàn quốc tế như Google đã "bao vây" tên miền - đăng ký tất cả các đuôi tên miền quốc gia của các nước để quảng bá thương hiệu. Trong đó phải kể đến tên miền MobiFone.com đang nằm trong tay một doanh nghiệp Trung Quốc, tên miền thương hiệu Cà phê Chồn của Trung Nguyên lại do một cá nhân định cư ở Mỹ đăng ký.....còn rất nhiều các trường hợp khác.
Tên miền- Đừng bỏ phí lợi thế của nó

Đừng bỏ phí lợi thế của tên miền.

Hiện nay các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam chưa có tầm nhìn xa, họ vẫn chưa chú trọng về việc đăng ký tên miền thương hiệu vì tiếc tiền. Chỉ đăng ký 1 tên miền duy nhất .com hoặc .vn hoặc.com.vn, chứ chưa nhìn thấy sự ảnh hưởng, thậm trí rủi do trong kinh doanh. 

Ví dụ:” thương hiệu của bạn là abc.com rất đang nói tiếng nhưng không phải ai cũng nhớ được cả tên website của bạn, họ sẽ vào google để tìm kiếm tên của bạn và hiển thị ra một thương hiệu khác abc.vn bán mặt hàng y như của bạn, lúc đó bạn đã bị mất khách hàng rồi.”

Ở quốc tế đã có rất nhiều tập đoàn đăng ký tất cả các đuôi tên miền quốc gia của các nước ví dụ như Google đã đăng ký google.com.vn, google.jp... Nói cách khác, Google đã có tầm nhìn "bao vây" thương hiệu ở tất cả các quốc gia khác.

Ví dụ về tên miền Cà phê Chồn : Trung Nguyên, dù đang rất nỗ lực xây dựng thương hiệu Cà phê Chồn trên đất Mỹ, nhưng ban đầu chỉ đăng ký tên miền legendee.com mà không đăng ký tên miền thương hiệu legendeecoffee.com, để một Việt kiều định cư ở Mỹ đăng ký mất, giờ khó có thể lấy lại.

Về thương hiệu MobiFone, có lẽ cũng chưa nhận thức đúng ý nghĩa và tầm quan trọng của tên miền nên hiện đã để mất tên miền MobiFone.com. Tên miền này đang do 1 doanh nghiệp Trung Quốc nắm giữ, khi gõ tên miền MobiFone.com thì đang trỏ vào 1 site nước ngoài rao bán tên miền này với tiếng Trung nổi lên.

Việc lấy lại tên miền thương hiệu cho doanh các doanh nghiệp Việt Nam thường rất khó khăn và gian nan và cực kỳ tốn kém. Nhưng mặt trái của sự không có tên miền đó là gây bất lợi cho công việc kinh doanh của bạn. Hơn thế nữa với những kẻ xấu chúng sẽ làm xấu hình ảnh và thương hiệu của bạn không chỉ là trong nước mà cả quốc tế.

Vốn ít nên mua tên miền nào?

Nhiều doanh nghiệp vẫn còn lăn tăn về chuyện sẽ rất tốn kém nếu triển khai hoạt động "bao vây" tên miền. Nhưng ở Việt Nam chi phí duy trì hiện đang rất rẻ hơn là việc bỏ hàng tỷ đầu để mua lại thương hiệu của bạn

Tuy nhiên, với những doanh nghiệp nhỏ vẫn muốn tiết giảm tối đa chi phí, thì nên sử dụng tên miền .com. Đây là tên miền phổ biến hoặc bạn có thể dùng các tên miền mở rộng cho việc bán hàng, kinh doanh trực tuyến của mình như: .net, .info….

"Một số cá nhân, doanh nghiệp có tài khoản online có thể đăng ký mua tên miền .com trực tuyến với nhà đăng ký quốc tế, có thể chi phí rẻ hơn so với việc đăng ký qua các nhà đăng ký nội địa. Tuy nhiên, với sự bất đồng ngôn ngữ thì sau này khi cần hỗ trợ gia hạn hoặc chuyển nhượng tên miền bạn sẽ gặp khó khăn. Bởi vậy, nên đăng ký sử dụng tên miền .com qua các nhà đăng ký tại Việt Nam để an toàn hơn"
 Đừng bỏ phí lợi thế tên miền của doanh nghiệp bạn, mở rộng kinh doanh bằng cách chiếm ưu thế trên tất cả tên miền liên quan đến bạn. Chúc bạn thành công


0 nhận xét:

Đăng nhận xét